วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บทบรรณาธิการ


                   การสื่อสารความหมายด้วยการถ่ายภาพนั้น สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวที่เกิดจากอารมณ์ของคนถ่ายที่จะถ่ายทอดให้เกิดเป็นเรื่องราว ศิลปะและจินตนาการต่างๆ ที่เราคาดคิดไว้ว่าจะต้องเกิดเรื่องราวประมาณนี้ ในช่วงเวลานั้นๆ เช่นช่วงเวลาตอนตกเย็นมีพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดินเราสามารถเก็บช่วงเวลานั้นถ่ายทอดให้เกิดอารมณ์ขึ้นมาในช่วงนั้นได้
                   การถ่ายภาพถือเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้ถ่ายภาพนั้นเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดผลงานโดยการถ่ายภาพขึ้นมาให้สื่อความหมายตามที่ศิลปินอยากจะสื่อขึ้นมาให้เกิดขึ้นราวราวบนภาพนั้น การถ่ายภาพสักรภาพมันไม่ยากก็แค่กดปุ่ม แต่การถ่ายภาพเพียงหนึ่งภาพแล้วทำให้ภาพนั้นออกมาสวยนั้นมันต้องใช้ศิลอย่างนึงที่ถ่ายทอดออกมามีความหมาย
                  ก่อนการถ่ายภาพหนึ่งภาพ คิดก่อนเลยว่าจะถ่ายภาพอะไร เพื่ออะไร และอะไรควรเป็นประธานอาจจะเป็นตึก ต้นไม้ หรือ แมว ก็ได้ครับประธานก็คือจุดโฟกัสของภาพนั้นแหละครับ แน่นอนการแต่งประโยคไม่ว่าจะเป็นประโยคแบบไหนประธานต้องเด่น เช่น ผมกินข้าว ใครเด่น ประธาน ต้องเด่น แต่การถ่ายภาพนอกจากประธานแล้วมันต้องมีส่วนขยายประธาน เช่น ถ่ายภาพตึกเมื่อคุนมองภาพตึกแน่นอนคุณเห็นตึกแล้วคุณก็จะเกิดคำถามว่าตึกแล้วยังไงล่ะผมก็เห็นอยู่ทุกวัน ส่วนขยายของมัน ตึกหลังนั้นคืออะไร คือสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อในภาพนั้นไงล่ะครับ
                   ซึ่งไม่ว่าจะถ่ายภาพอะไรออกมามันจะมีความหมายอยู่ในตัวภาพภาพนั้นอยู่แล้ว อยู่ที่คุณว่าจะสื่ออะไรให้กับคนที่จะดูภาพของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การถ่ายภาพ Nightshot

              การถ่ายภาพ Nightshot การถ่ายภาพกลางคืน หรือการถ่ายภาพไฟกลางคืนที่สวยงามจะได้ภาพที่แปลกตาการถ่ายภาพเวลากลางคืน ได้แก่ การถ่าย...